Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
HomeGiải thưởng năm 2022CÔNG TRÌNH "KIOT THÔNG TIN ĐẠI ĐOÀN KẾT"

CÔNG TRÌNH “KIOT THÔNG TIN ĐẠI ĐOÀN KẾT”

Công trình "KIOT THÔNG TIN ĐẠI ĐOÀN KẾT" được trao tặng Giải thưởng "Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh" lần III năm 2022.

Tác giả: Bà Lê Thị Thu Trà, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình

Công trình “Kiot Thông tin đại đoàn kết” của bà Lê Thị Thu Trà, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình được hình thành từ tháng 10 năm 2018 nhân Ngày Pháp luật Việt Nam, duy trì hiệu quả đến nay và được lan tỏa tại 15 phường trong quận.

Năm 2018, đã hình thành 77 “Kiot Thông tin đại đoàn kết” tại 87 trụ sở Ủy ban nhân dân phường và địa điểm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư, thu hút 24.235 người dân quan tâm tìm hiểu, đã phát được 87.267 tài liệu tuyên truyền và tư vấn trực tiếp miễn phí cho 2.367 người dân có nhu cầu.

Năm 2019, có 15 kiot tại trụ sở Ủy ban nhân dân 15 phường và 77 kiot tại các khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, thu hút 7.300 người dân đến tìm hiểu và tư vấn, phát 115.267 tài liệu tuyên truyền.

Năm 2020, thực hiện 77 kiot tại các khu dân cư và 15 kiot tại Ủy ban nhân dân phường nhân tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời triển khai 03 kiot nhân Ngày Pháp luật Việt Nam, thu hút 28.523 người dân tham gia, phát 112.000 tài liệu tuyên truyền.

Công trình “Kiot Thông tin đại đoàn kết” được thực hiện nhằm góp phần đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật đến các tầng lớp nhân dân trong quận, đồng thời tư vấn, hướng dẫn để người dân thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch, cấp giấy chứng nhận nhà đất, cấp giấy xây dựng nhà ở, đăng ký thường trú, tạm trú… Công trình đã huy động được các ngành Tư pháp, Công an, Hội Luật gia, Liên đoàn Lao động quận cùng tham gia, góp phần làm phong phú thêm nội dung hoạt động Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trên địa bàn quận nhân Ngày Truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Công trình “Kiot Thông tin đại đoàn kết” đã được một số quận, huyện tổ chức thực hiện vào Ngày Pháp luật Việt Nam hằng năm như quận Tân Phú, quận Gò Vấp, huyện Bình Chánh…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

bài viết nổi bật