Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
HomeGiải thưởng năm 2022MÔ HÌNH "LỄ CƯỚI TẬP THỂ DÀNH CHO THANH NIÊN CÔNG NHÂN...

MÔ HÌNH “LỄ CƯỚI TẬP THỂ DÀNH CHO THANH NIÊN CÔNG NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN”

Mô hình "LỄ CƯỚI TẬP THỂ DÀNH CHO THANH NIÊN CÔNG NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN" được trao tặng Giải thưởng "Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh" lần III năm 2022.

Đơn vị: Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân Thành phố Hồ Chí Minh

Xuất phát từ nhu cầu của thanh niên công nhân qua các buổi tư vấn sức khỏe, tâm lý tình yêu hôn nhân gia đình cho thanh niên công nhân tại các nhà trọ, từ năm 2007, việc tổ chức lễ cưới tập thể cho thanh niên công nhân với kinh phí vừa sức, tiết kiệm nhưng trang trọng, ấm cúng được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân Thành phố triển khai nhằm thiết thực chăm lo về đời sống cho thanh niên công nhân đến làm việc tại Thành phố, nhất là các bạn có hoàn cảnh khó khăn không thể tự tổ chức lễ cưới cho mình. Trung tâm đã xây dựng mô hình tổ chức các Lễ cưới tập thể dành cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tiến hành vận động các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, tài trợ cho chương trình.

Các lễ cưới tập thể được tổ chức mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Trong lễ cưới, các đôi công nhân được dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, được lãnh đạo Thành phố trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, được diễu hành xe hoa (xích lô hoa, xe đạp hoa) qua các tuyến đường Thành phố, được hỗ trợ miễn phí các phương tiện, vật chất tổ chức lễ cưới và tiệc cưới với hàng ngàn người tham dự. Các cặp đôi công nhân được hỗ trợ từ Ban tổ chức hơn 30 triệu đồng/cặp. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng “Căn phòng mơ ước” mỗi căn trị giá 20 triệu đồng; trao tặng xe đạp trị giá 2 triệu đồng/chiếc,… cho các cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 12 chương trình “Lễ cưới tập thể” cho 922 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

“Lễ cưới tập thể” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn thiết thực, cổ vũ lối sống văn hóa qua việc tổ chức lễ cưới văn minh tiết kiệm; được xã hội quan tâm và đánh giá cao. Hiện nay mô hình đã nhân rộng ở nhiều địa phương, cho thấy sức sống và giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, thiết thực đóng góp vào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

bài viết nổi bật