Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
HomeGiải thưởng năm 2019CÔNG TRÌNH “NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC”

CÔNG TRÌNH “NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC”

Công trình "NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC" được trao tặng Giải thưởng "Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh" lần I năm 2019.

Tác giả: Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc. Hướng đến Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) hằng năm, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam và tuyên dương gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Qua đó tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu đến hội viên, thanh niên về giá trị truyền thống, góp phần gìn giữ và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc để phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Đến với không gian ngày hội học sinh, sinh viên Thành phố đã có dịp tìm hiểu lịch sử Việt Nam và văn hóa các dân tộc Việt Nam thông qua nhiều hoạt động tại ngày hội, như khu triển lãm, trưng bày ngoài trời, chụp hình lưu niệm với trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn trẻ được thử sức với các trò chơi dân gian của các dân tộc như ném còn, nhảy sạp, đẩy gậy, đi cầu kiều, đi cà kheo… hay được trải nghiệm các ngành nghề truyền thống như nghề làm gốm, làm tò he, nghề làm đồng đèn….

Các hoạt động sôi nổi khác như hội thi “Nét đẹp văn hóa các dân tộc” với phần trình diễn trang phục của các dân tộc Việt Nam, hội thi trình diễn văn nghệ dân tộc…cũng đã thu hút nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài tham quan. Thông qua ngày hội đã tuyên dương thanh niên dân tộc tiêu biểu qua đó giới thiệu các gương điển hình đến với thanh niên để nhân rộng trong giới trẻ Thành phố.

Kết quả thực hiện từ năm 2016 đến năm 2018 thu hút khoảng hơn 3.500 hội viên, thanh niên, người dân địa phương và du khách nước ngoài tham gia.

“Ngày hội văn hóa toàn dân tộc” đã mang lại những hiệu ứng tích cực, thể hiện sự tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu đến hội viên, thanh niên về giá trị truyền thống, góp phần gìn giữ và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

bài viết nổi bật