Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
HomeGiải thưởng năm 2019MÔ HÌNH "LIÊN HOAN VĂN NGHỆ CÁC TÔN GIÁO VÀ ĐỒNG BÀO...

MÔ HÌNH “LIÊN HOAN VĂN NGHỆ CÁC TÔN GIÁO VÀ ĐỒNG BÀO DÂN TỘC”

Mô hình "LIÊN HOAN VĂN NGHỆ CÁC TÔN GIÁO VÀ ĐỒNG BÀO DÂN TỘC" được trao tặng Giải thưởng "Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh" lần I năm 2019.

Tác giả: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình

Trên địa bàn quận có có trên 100 cơ sở thờ tự lớn, nhỏ của các tổ chức tôn giáo gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài và một số dân tộc thiểu số như Hoa, Khmer, Chăm, Tày sống xen kẽ trong cộng đồng dân cư.…

Với mục đích tạo một mô hình, giải pháp nhằm đổi mới nội dung phương thức hoạt động trong các dân tộc, tôn giáo; qua đó hội tụ đông đảo chức sắc các tôn giáo, người có uy tín các dân tộc trên địa bàn quận có điều kiện giao lưu, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa các dân tộc, tôn giáo, củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền chặt; động viên các tôn giáo, dân tộc tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và địa phương phát động.

Mô hình được duy trì từ năm 2012 cho đến nay, năm 2012 liên hoan tổ chức thu hút 17 đơn vị với 34 tiết mục với 200 diễn viên, đến năm 2018 thì đã có 26 đơn vị với 54 tiết mục và 450 diễn viên tham gia, trong đó đa số diễn viên là người dân tộc thiểu số, tín đồ các tôn giáo biểu diễn. Mỗi đợt liên hoan đều thu hút đông đảo chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo và cộng đồng người dân tộc thiểu số tham gia, mỗi đợt liên hoan kéo dài 02 đêm (thu hút khoảng 800 người/đêm diễn), được lãnh đạo Thành phố, quận, ban ngành đoàn thể, quý vị chức sắc chức việc, người có uy tín đánh giá cao.

Thông qua hoạt động trên đã phát huy những giá trị văn hóa và đạo đức tốt đẹp, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa cộng đồng các các tôn giáo, dân tộc, động viên đồng bào các tôn giáo và dân tộc tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quận Tân Bình ngày càng văn minh, hiện đại, thân thiện, nghĩa tình.

Từ mô hình của quận Tân Bình trong năm 2018 đã có quận Tân Phú và một vài quận bạn cũng đã bắt đầu tham khảo để tổ chức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

bài viết nổi bật