Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
HomeGiải thưởng năm 2022SÁNG KIẾN "TRIỆU TRÁI TIM - MỘT TẤM LÒNG - VACCINE VƯỢT...

SÁNG KIẾN “TRIỆU TRÁI TIM – MỘT TẤM LÒNG – VACCINE VƯỢT QUA COVID-19”

Sáng kiến "TRIỆU TRÁI TIM - MỘT TẤM LÒNG - VACCINE VƯỢT QUA COVID-19" được trao tặng Giải thưởng "Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh" lần III năm 2022.

Đơn vị: Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, xác định vaccine là một trong những giải pháp tối thượng để bảo vệ tính mạng của người dân, Đài Truyền hình Thành phố (HTV) là cơ quan báo chí đầu tiên trong cả nước có ý tưởng khởi xướng tổ chức đợt vận động quyên góp kinh phí mua vaccine phòng, chống Covid-19. Đợt vận động quyên góp kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19 do HTV phát động diễn ra từ ngày 22/02/2021 đến hết ngày 31/3/2021 đã nhận được đồng hành của hàng trăm nghìn lượt người trực tiếp đến Đài để ủng hộ và qua hình thức chuyển khoản. Chỉ trong thời gian ngắn, thông điệp “Triệu trái tim – Một tấm lòng – Vaccine vượt qua Covid-19” đã lan tỏa rộng khắp và được sự tin tưởng, ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp Nhân dân: hưu trí, học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân, người lao động tự do… trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành khác.

HTV liên tục có các tin, bài phóng sự phát sóng hàng ngày ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa tấm lòng với niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19. Kết thúc đợt vận động, HTV đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp chủ đề “Chung một tấm lòng” nhằm tri ân tình cảm của các doanh nghiệp, doanh nhân, văn nghệ sĩ, các ngành, các giới đã ủng hộ Quỹ, hòa cùng tinh thần “Triệu trái tim, một tấm lòng, vaccine vượt qua đại dịch” mà HTV phát động. Chương trình thời sự một ngày trên Kênh HTV9 của Đài có các bản tin 6g00, 11g30, Chuyện trưa 12 giờ, 20g00, 60 Giây sáng và chiều (thông kênh HTV7), Thế giới 24 giờ luôn nắm bắt, truyền tải kịp thời các thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và diễn biến trong nước. Cao điểm đợt bùng phát dịch, mỗi ngày, Đài đã thực hiện và phát sóng hơn 60 tin, bài ở nhiều thể loại tuyên truyền, vừa cung cấp thông tin thời sự, cập nhật số liệu mới nhất về Covid-19…

Hàng loạt chương trình thời sự, chuyên đề, khoa giáo như: Góc nhìn HTV, Người trong cuộc, Những ngôi sao thầm lặng, Những câu chuyện đẹp, Thành phố của tôi, Kết nối không giới hạn; chuyên mục thể thao, chương trình ca nhạc… đều tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân giúp nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại do dịch Covid-19 gây ra; khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch; qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động, tích cực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng; tuyên truyền, giới thiệu và lan tỏa những tấm dương thầm lặng của các bộ ngành y tế, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, đơn vị, doanh nghiệp, chủ nhà trọ… trong cuộc chiến chống Covid-19 của cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Tổng cộng đợt quyên góp kinh phí mua vaccine này là hơn 34,3 tỷ đồng, được chuyển toàn bộ nguồn kinh phí về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố.

Cuộc vận động đã thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 trên cả nước. Sáng kiến đã làm tiền đề cho nhiều cơ quan, đơn vị khác trong Thành phố và cả nước tiếp tục tổ chức các cuộc vận động, quyên góp khác nhằm hỗ trợ công sức cùng Chính phủ với quyết tâm chiến thắng đại dịch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

bài viết nổi bật